Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc



Dưới đây là những pha mua sắm tại siêu thị mà bạn nên bỏ qua nếu muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn khi mua hàng tạp hóa.

Đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và kinh tế của các hộ gia đình nói riêng. Mất việc, thu nhập bị giảm là vấn đề khiến nhiều gia đình rơi vào tình trạng khó khăn hơn. Theo dữ liệu điều tra dân số Mỹ, 23,8 triệu người trưởng thành (9,5% tổng số người trưởng thành ở nước này) nói rằng gia đình của họ gặp phải tình trạng không hề có đủ thức ăn trong 7 ngày trước đó.

Những lúc này, việc chi tiêu làm sao cho tiết kiệm hiệu quả càng trở nên quan trọng. Dưới đây là những pha mua sắm tại siêu thị mà bạn nên bỏ qua nếu muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn khi mua hàng tạp hóa.

1. Nước đóng chai

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 1
Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 2

Mua nước đóng chai từ lâu đã trở thành một xu hướng ở nhiều nước trên thế giới. Xu hướng này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường bởi lượng rác thải nhựa mà còn “bào mòn” ví của bạn.

Nước đóng chai đắt hơn khoảng 3.000% so với nước máy. Trừ khi bạn sống trong một khu vực mà nước máy không an toàn, nếu không việc mua nước đóng chai đó là lãng phí tiền bạc và gia tăng rác thải nhựa. Bạn có thể tự chuẩn bị nước mang đi, vừa tiện lợi lại không tốn kém.

2. Pho mát thái nhỏ

Sự tiện lợi của pho mát đã được thái nhỏ không đáng với mức giá chênh lệch như vậy. Các chất phụ gia có nguồn gốc cenllulose đôi lúc có thể đóng vai trò như chất độn và nhằm giữ cho pho mát đã được thái nhỏ tươi như pho mát mới thái nhỏ. Nếu bạn tự bào một khối pho mát có giá 200 nghìn đồng, bạn sẽ được một khối lượng pho mát bào lớn hơn khi bạn chi 200 nghìn đồng mua túi pho mát bào sẵn.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Chảy máu dạ dày ở trẻ vì ăn khoai lang với hồng

3. Cà phê thương hiệu lớn

Việc ghé qua quầy đồ uống khi mua sắm ở siêu thị là thói quen của không ít người song đây cũng là một trong những nơi đắt nhất để bạn chi tiền cho cốc cà phê.

Nếu cà phê là thức uống ưa thích của bạn, hãy đến các cửa hàng chuyên bán cà phê và mua hạt Arabica – loại hạt chính trong hầu hết các loại cà phê có thương hiệu và mang lại mùi vị cho người sành cà phê. tiếp sau đó, bạn có thể xay chúng ngay tại nhà và tự chuẩn bị tách đồ uống yêu thích của mình với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

4. Thanh bánh năng lượng

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 3

Khi thưởng thức lành mạnh ngày càng trở thành xu hướng chung, các thanh năng lượng cũng ngày càng được phát triển rất đa dạng. Thanh năng lượng có thể bổ dưỡng hơn một thanh kẹo tuy nhiên chúng cũng không phải là lựa chọn chính xác.

Các thanh năng lượng bán sẵn có lượng calo và đường nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Nếu bạn muốn nhấm nháp một ít gì đó nhẹ nhàng lại cung cấp năng lượng, hãy nghĩ đến việc mua hạnh nhân và các loại hạt để sấy làm đồ ăn vặt lành mạnh.

5. Các sản phẩm ngang tầm mắt

Một trong những thủ thuật bán hàng của các siêu thị đó là bày các sản phẩm có giá cao mà họ muốn hướng người tiêu dùng ở các vị trí ngang tầm mắt, dễ thấy. Theo Consumer Reports, các nhà sản xuất còn trả cho các nhà bán lẻ một khoản phí nhất định để sản phẩm của mình được đặt ngang tầm mắt khách hàng.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Những đại kỵ khi ăn khoai lang, biết mà tránh nếu không muốn mang trọng bệnh

Lời khuyên ở đây đó là hãy nhìn các sản phẩm bên dưới và bên trên ở quầy hàng đó để đảm bảo mua được sản phẩm với giá hợp lý nhất.

6. Salad

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 4

Salad là món ăn lành mạnh, giàu chất xơ và có thể tiết ra rất nhanh. Thay vì chi kha khá tiền của món salad đóng khay ở trong siêu thị, bạn có thể nhanh chóng làm món ăn này từ các loại rau củ và đạm mình yêu thích.

Bạn có thể chọn nước sốt làm sẵn hoặc tự làm để đảm bảo độ tươi, tránh chất bảo quản. Một số loại sốt phổ biến mà bạn có thể làm để món salad trở nên hấp dẫn hơn là sốt mè rang, sốt dầu giấm, sốt Mayonnaise, sốt sữa chua…

7. Khoai tây cọng đông lạnh

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 5

Khoai tây chiên từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình, không chỉ đối với trẻ em. Thay vì phải chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm này, bạn có thể tự sơ chế khoai tây rất nhanh. Món khoai dùng cho gia đình bạn sẽ tươi ngon mà tiết kiệm hơn. Bạn cũng có thể tiết ra tương tự với khoai lang, ngào thêm chút đường hoặc mật ong nếu muốn thay đổi vị.

8. Sản phẩm hữu cơ

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 6

Mức giá cao không phải là điểm mới lạ duy nhất khi bạn mua sản phẩm hữu cơ tại siêu thị so với những nơi khác. Do quá trình vận chuyển và nhiều lý do khác, trái cây và rau củ hữu cơ bán ở siêu thị có thể trông héo hay kém tươi so với các cửa hàng chuyên bán sản phẩm hữu cơ. Bạn cũng có thể chủ động liên hệ để mua sản phẩm trực tiếp từ các vườn trồng rau hữu cơ.

Nhiều Bạn Cũng Xem  Mua khoai lang vài ngày là mọc mầm, nhét gói này vào để nửa năm không hỏng, lại càng ngọt

9. Những món đồ mua bốc đồng ngay ở quầy thanh toán

Còn mua sắm những thứ này ở siêu thị là bạn còn lãng phí tiền bạc - 7

Bạn đã rời siêu thị với những món đồ trong danh sách cần mua trong tay hay cả 1001 thứ linh tinh như kẹo cao su mà bạn tiện tay nhặt ở kệ hàng cạnh quầy thanh toán?

Quầy thanh toán là nơi các nhà bán hàng thường sẽ đặt kẹo và các quà ăn vặt khác để dễ “dụ” bạn mua sắm hơn trong quá trình chờ thanh toán. Đừng mắc phải “bẫy” này. Hãy mua kẹo cao su khi nó nằm trong danh sách sản phẩm cần mua của bạn.

10. Rau và trái cây đã thái nhỏ

Bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho phiên bản cắt sẵn của một loại rau hoặc trái cây nào đó so với phiên bản thô. Vì sao mọi người lại phải tốn tiền vào một việc bản thân có thể tự làm chỉ trong phút chốc như vậy? Bên cạnh đó, việc nấu đến đâu sơ chế đến đó cũng giúp mọi người thưởng thức nguyên liệu với chất lượng tốt hơn.

11. Bột chiên xù/bột cà mì

Thay vì vứt đi ổ bánh mì đã cũ, bạn có thể đem thái theo từng lát và nướng/sấy giòn rồi bóp vụn hoặc dùng máy xay để tạo ra bột chiên xù. Bảo quản bột chiên xù tự làm này trong hộp kín và cấp đông để tận dụng khi thiết tha.

Việc làm nhỏ này vừa giúp bạn hạn chế vứt bỏ thực phẩm lại hạn chế chi tiêu, tiết kiệm những khoản chi không thực sự thiết tha.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-mua-sam-nhung-thu-nay-o-sieu-thi-la-ban-con-lang-…Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-mua-sam-nhung-thu-nay-o-sieu-thi-la-ban-con-lang-phi-tien-bac-d281061.html

Muốn giàu có, đầu tiên cần tạm biệt 7 sai lầm tài chính này

Muốn trở nên giàu có, hãy từ bỏ những sai lầm tài chính phổ biến dưới đây và đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ mắc phải chúng nữa.

phương pháp chi tiêu

Theo Bảo Anh. (Theo GOBankingRates) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Viết một bình luận